Tuesday, May 23, 2006

Kahit hindi ako marunong tumula, marunong akong maghanap ng mga tugmang salita. Tulad nito:

sentro ng aking buhay
palaging kaagapay
kahit san man mapadpad
matatawag ng palad

at nito:

lumulubog ang araw
kumakain ng isaw
umaakyat ang buwan
humahabang usapan

Napadpad ako sa blog na gustong buhayin ang tanaga. Kung pagbabasehan ang nakasulat sa blog na iyon, batay sa istruktura, tanaga ang tawag diyan sa itaas, may apat na linya at may pitong baybay bawat linya. Pero malamang sa essence, itatakwil yang tula ko (kung matatawag nga itong tula).

Kaya kaya ng praktis ang paggawa ng tula. Hindi kasi ito kasama sa milyon kong talents.

1 Comment:

melai said...

talented ka :)
I'm telling you
maniwala ka sa kin
kaya mong magsulat
at kaya mong gumawa ng tula
.....
di ko kaya yan :)


manilenya

blogger templates | Make Money Online