Wednesday, January 31, 2007

kinse minutos bago mag-alas dos. puno ang tiyan ko. kumain ng isda, salad, miso soup, patatas, at kanin. unang meal sa araw na ito.

kinuha ko mula sa aking katya bag ang tatlong folder may nakaipit na mga papel. kung ano ang nakasulat sa mga papel na iyon ay hindi na mahalaga.

siniguradong maayos ang pagkakadikit ng taytel at pagkakalagay ng mga papel. huminga ng malalim at lumabas ng computer room.

bitbit ang tatlong kulay bughaw na folder at dalawang mahahalaga pang dokumento, sinimulan ko nang tahakin ang daan patungo sa katapusan.

binati ako ng isang babae sa may bintana. huminga ako ng malalim nang inabot ko ang mga folder. bahagya siyang natawa. wala akong magawa kundi ang ngumiti ng malaki.
panahon na para iwan ko sa kanila ang mga folder, na naglalaman ng dokumentong mas kilala ko sa p%t#!g-^na*? thesis na yan. tumalikod akong walang dala. pagod ang isipan ngunit magaan ang pakiramdam. isang pagsubok na naman ang aking naungusan.

*****************
yahuuuu! tapos na ang laban pero hindi pa ang digmaan. hahaha! babasahin pa ng tatlong professors ang aking nagpapanggap na thesis. magbibigay ng comments, at kung satisfactory ang result, candidate for graduation. sana lang pagkatapos ng mahigit dalawang taon ko dito ay may degree akong maiuuwi.

balik sa dating buhay =)

1 Comment:

Angela said...

sensei good luck sa thesis! <3

blogger templates | Make Money Online