Saturday, January 13, 2007

today is a saturday. pero nasa skul ako ngayon, nasa computer room. at katabi ko ang mga katulad kong nagsisipag dahil in two weeks (?) (sobrang lito na ako sa araw at oras) ay pasahan na ng thesis.

maganda na sana ang simula ko pagdating ko dito sa room. inuna ko yung paper at presentation ko for wednesday. nakasulat na ako ng konting nang mapansin kong hindi siya nagmumukhang academic paper kundi isa lamang essay. sumakit tuloy ulo ko sa pag-iisip kong anong gagawin para maging academic sya. narealize ko ang sagot pero bago pa man ako bumalik sa aking task ay may umupo sa tabi ko. at napollute ang hangin na ini-inhale ko. sumakit ulo ko grabe. hindi naman siguro excuse ang nalalapit na deadline para pumunta ng skul ng hindi naliligo at nangangamoy. nakakadistract. nakakunot tuloy ang aking magandang face.

nabawasan na ako ng isang presentation. successful ang chika ko kagabi. good for me. konti na lang. sandaling tiis at konsentrasyon na lang matatapos na ito. gusto ko na itong kalimutan para makapagplano na ako kung paano ko ispend ang pebrero at march nang masaya pero matipid. at magkikita pa kami ng isa kong friend. so excited.

back to work. sana buksan ang bintana para gumanda ang hangin.

3 Comments:

ann said...

Nyek! Hirap na nga mag concentrate nang isusulat ay tatabihan ka pa ng amoy ewan...hehehe. Dito ang dami ring amoy ewan, lalo sa mga elevator, buti sandaling time ka lang nasa loob at pwede mong pigilan ang huminga.

rem said...

today is january 15, buhay ka pa ba pagkatapos suminghot ng pambihirang amoy? heheheh

sna may dala kang mask para di mo sya naamoy, nxt time dala ka sa bag mo heheeh

Linguist-in-Waiting said...

Diosa,

More power to your thesis writing. I'll be undertaking the same task in a few weeks, starting with the research, the experiment, this semester.

LIW

blogger templates | Make Money Online