Saturday, February 17, 2007

ilang mga larawan nung ako'y nagpunta sa tokyo para magsaya.

Photobucket - Video and Image Hosting Photobucket - Video and Image Hosting

eto ang asakusa. yung unang picture ang entrance. makikita niyo yung malaking nakasabit na kulay pula na may dalawang chinese character. KAMINARIMON ang nakasulat dun na ang ibig sabihin ay THUNDER GATE (gate of thunder).

pagpasok dito ay gugulantang sa iyo ang iba't ibang tindahan ng pagkain, handicrafts, at marami pang iba. nung pumunta kami ay ginagawa ang sensoji temple. hindi ko na tuloy kinunan kasi tarpauline lang makikita. sa katabing pagoda na lang kami nagkodak moment ng aking mga kasama. sabi ng aming tour guide ito ang pangalawang pinakamataas na pagoda sa japan (ang una ay nandito sa kyoto). naghahanap ako ng pangalan pero wala sa mga sites na tinitingnan ko.

sulit na sulit ang aming lakad dyan. kumain pa kami ng manju (tinapay na may sweet beans sa loob) at nag-ice cream kami. kakaibang mga flavor: green tea, plum, blueberry, at yung sa akin, rose. sana may rose-flavored ice cream din sa pinas.

2 Comments:

Angela said...

sugoi~

sensei madami ka bang nakuhang pictures? XD

Paolo said...

WOOOWWWW GREEN TEA ICE CREAM!!! sarap

blogger templates | Make Money Online