Sunday, December 02, 2007

Push your luck!!!

Gustong-gusto ko itong line na galing sa Whammy, isang game show sa Channel 7 na talaga namang suwerte lang ang kailangan mo.

Ginagamit ko ito ngayon para pangmotivate sa sarili at dinadamay ko na rin ang aking mga friends sa motto na ito. Siyempre, sa paggamit ko na iyan, hindi lang swerte ang inaasahan ko talaga.

Para sa akin, pushing your luck means testing the waters. Going out of your usual habit. Exploring new things. At titingnan kung nginigiti ba sa iyo ang tadhana.

-----------

Kanina nag-exam ako, katulad ng exam ko last year na kinulang ako ng puntos para pumasa. Inisip ko na huwag nang tumuloy kaninang umaga, dahil kung noong nakaraang taon, nasa Japan na ako hindi ko pa rin ito pinasa, ngayon pa kaya na kalahating taon na akong nakabalik. Pero instead of backing-out, na madalas kong gawin sa mga activities ko na ayaw ko na o wala akong nakikitang patutunguhan, i decided to just do it. May isang araw na nakapagbasa ako ng libro. Kung hindi man pumasa ngayon, may susunod na taon pa naman. Papasa din ako dyan. Kanina, ginamit ko ang aking bagong motto:

I just pushed my luck.

HAHAHAHA!!!!

0 Comments:

blogger templates | Make Money Online